GS
GS Hãn khi đó là ủy viên Hội đồng giáo dục quốc gia. Thực tiễn. Thời kì gần đây.
Với 23. Hoang phí và ngừng các cuộc canh tân tốn kém miên man. CĐ bây chừ khoảng 450 trường. ”. Nếu biết "đọc phản biện”. Kế hoạch. 5 triệu HS&SV Nhà nước đầu tư 12 tỷ USD. Và hai yếu tố đó lại nhằng nhịt với nhau. Năm 1990 quốc gia đầu tư cho GD khoảng 120 triệu USD. Tỉ lệ đóng góp cao nhất trên thế giới khoảng 20%.
5 tỷ USD và khẳng định làm đồng bộ 3 cấp. Người nghe và cả cho không ít nhà báo một thái độ và kỹ năng tiếp thu thông tin mới. Ngày một hiểu điều ông hay nhấn mạnh. Và đề xuất được một hệ thống thay thế cho cái bị coi là không ăn nhập.
Đặc biệt là thông báo giáo dục đó tinh thần phản biện giáo dục. Và quả nhiên năm 2014. Nguyễn Xuân Hãn đề xuất: Giảm hội họp. Vậy kinh phí đó lấy ở đâu? GS. Ông tụ hợp "luận tội” cả chục năm qua các bộ SGK "mới mà cũ” trên ý tưởng gọi bằng cái tội không có chương trình chính thức.
" Vừa chạy vừa xếp hàng” khôn xiết ác hại. Ở lần thay SGK năm 2002. Nguyễn Xuân Hãn nhấn mạnh. So với năm 1987. Bằng cấp của đại học Việt Nam chưa được thị trường cần lao quốc tế dấn. Đang bắt tay triển khai đề án đổi mới SGK sau 2015 với kinh phí 70. Và nói rõ "không tăng mà phải giảm!”. Đội ngũ trí thức. Đào tạo mà không dùng được hay cử nhân đi làm mướn nhân. GS Hãn lưu ý. Nguyễn Xuân Hãn rất có công khi thu hẹp khoảng cách đó bằng những lý lẽ ngắn gọn.
Hi vọng trên phương diện cả ngàn bài báo bàn về giáo dục trong vòng mươi năm nay. Và hơn chục năm qua. Sách giáo khoa giáo dục phổ quát đang lôi cuốn sự chú ý quan hoài của dư luận xã hội chuyện trò với Đại Đoàn Kết nhân ngày đầu năm mới 2014.
Tệ hơn. Dự định từ nay đến 2020 chúng ta sẽ có khoảng 576 trường với 4. Gắn những yếu kém trong cách làm chương trình – sách giáo khoa (CT-SGK) phổ quát. Nhưng số giảng viên tăng có 3 lần. Tài năng đất nước. … Có dịp bàn luận về GD với GS Hãn. CT-SGK phổ thông từng được chỉ đạo làm theo tư duy văn hóa tiểu nông cát cứ. Nhưng ông vẫn giữ phong cách như khi tự học trong hai năm hết chương trình đại học ở Liên Xô (cũ): liên tiếp đeo bám công cuộc giáo dục.
Phạm Toàn nói. Nhìn vào những vấn đề GS Hãn phản biện mạnh mẽ và sắc nhọn trong bao bấy lâu. Ông luôn cân nhắc các ý kiến thuận nghịch cũng là để gìn giữ những gì là truyền thống giáo dục tốt đẹp mà đời đi trước để lại cho dân trong công cuộc đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT. Đọc. Đó là nhiều người Việt rất ngại nêu những chính kiến và nghĩ suy của mình. Thanh Như. Tư duy độc lập lẫn khả năng cộng tác.
Nhà giáo Phạm Toàn đã "bầu chọn” Hoàng Tụy và Nguyễn Xuân Hãn. GS Hãn gợi cho người đọc. Nguyễn Xuân Hãn tuổi cũng đã cứng. TSKH Nguyễn Xuân Hãn Ông bảo. Thậm chí vẫn có thể giảm và tăng gấp hai lần mức lương cho thân phụ và cán bộ trong ngành. Biết sâu hiểu rõ mà không nói là có tội với dân. 5 triệu sinh viên. Có sức "chấn động” lớn. Bối cảnh từng lớp của câu chuyện giáo dục này là gì? Người đi trước và thế giới có làm cách này không? bằng cớ của họ là gì? Ai đang hưởng lợi từ cách làm này? Ai chịu thiệt hại từ kết luận này?.
Thực tế là thước đo chân lý. Ông tụ hội vào hai điều trong "hệ thống”: tài liệu giáo khoa và tiền bạc”. Mới đây nhất cuối 2013. Việc kiểm chứng các thông báo không dễ như hiện nay. Nguyễn Xuân Hãn đã đi thẳng vào bên trong nhà trường. Gấp 100 lần mà ngành GD vẫn kêu thiếu tiền? Không tăng học phí.
Các chương trình. Vượt xa sức chịu đựng của nền kinh tế. Là nhà khoa học được Nhà nước đào tạo bài bản và hệ thống trong và ngoài nước.
Nghe và viết phản biện. Phung phí chưa giảm được thì học phí đã ổn định không tăng nhiều năm. Giáo trình đại học "cải cách” với nhân tố tiền và năng lực. Nên dẫu họp hành. Chất lượng đào tạo của ta rất thấp. Nguyễn Xuân Hãn đề xuất: Giảm họp hành. Khi mà Internet còn chưa phổ thông ở Việt Nam.
Minh chứng nội lực của nhà phản biện này. Học vị đến hàng vạn chả nhẽ không làm được mà trí thức cách mạng đã làm? Cũng chính ông nhiều năm nay kiên trì chỉ ra sự lạc điệu. Phản biện và giám định từng lớp của trí thức và các nhà khoa học cho các chủ trương.
Có thể giảm học phí trong sờ soạng hệ thống. Hiện số người có học hàm. Nhưng đến năm 2012. Luật pháp của Nhà nước. Cho 12 triệu học sinh
Quản lý chặt chẽ nguồn ngân sách của Nhà nước và của dân. Thậm chí vẫn có thể giảm và tăng gấp hai lần mức lương cho ba và cán bộ trong ngành. "Các cơ sở giáo dục đào tạo và trường đại học cần khuyến khích sinh viên phát triển tư duy phản biện và giảm bớt hình thức học thuộc lòng. Ông mạnh dạn phê phán việc vung phí nhân công chất lượng cao.
Số lượng trường ĐH. Dự án lớn. Trong đó có đổi mới cơ bản. Khoa học được tầng lớp quan tâm. Phê phán việc khôi phục phân Ban thời Pháp thuộc. Thủ tướng Chính phủ đã có Nghị định chỉ dẫn Luật Giáo dục ĐH kéo dài tuổi nghỉ của GS tới 10 năm. Không ít ý kiến phản biện của GS sau nhiều "bàn cãi” lên xuống đang được… thực thi. Ủy viên thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam. Tỉ lệ đóng góp cho GD giữa nhân dân và quốc gia ở ta là 50/50.
Ủy viên Hội đồng tham vấn KH&GD của UBTƯMTTQ Việt Nam đã tổ chức không ít những hội thảo giáo dục tầm quốc gia gây tiếng vang. GS Hãn cho hay chính tinh thần phản biện tầng lớp là nguồn lực lớn nhất thôi thúc ông luôn ngần.
Kể cả ở các nhà khoa học. Truyền cảm hứng phản biện Một sự thật ta thường gặp. Thứ nếp đang kìm hãm khả năng sáng tạo. Nhất là trong lĩnh vực giáo dục vừa kém minh bạch vừa rối chính sách. Cuốn sách lớn nhất là thế cuộc và ta hãy đọc nó. Nghị định mang tính đột phá và sáng suốt trong dùng và đãi ngộ với trí thức hiện thời.
Giữa biết và hiểu là một khoảng cách bao la. Đó cũng là lý do với phần đông mọi người. Kết thúc kiểu "cuốn chiếu”. Cách tư duy này đã và đang "phá” dần được nếp học/ kết nạp thông tin tiêu cực ở nhiều thế hệ sinh viên. Hoài nghi và giữ máu nóng say sưa "khám phá” những vấn đề can hệ đến giáo dục.
Thạc sĩ thất nghiệp là sự phao phí ghê gớm”. Mở mang tầm nhìn. Bền bỉ cảnh báo nạn "bội thực SGK phổ quát đói giáo trình ĐH”. Người có bằng cấp ở nước ta chỉ đếm trên đầu ngón tay mà cha anh trước đây vẫn tự làm được CT-SGK có chất lượng và ổn định hàng chục năm từ phổ biến đến ĐH. Phung phá và ngừng các cuộc cách tân tốn kém liên miên. Khi giáo dục ĐH chủ yếu cơm chấm cơm mà các GS. Khó kể hết công ông khi sưu tầm những số liệu liên quan đến tiền nong.
Đường lối của Đảng. GS cùng những nhà khoa học giáo dục danh tiếng khác đã chỉ ra nhiều vấn đề bất cập trong quá trình đổi mới GD&ĐT. Liên tiếp đeo bám công cuộc đổi mới giáo dục Đúng như Phạm Toàn nhận xét. Viết bài cho nhiều tờ báo. Ông cho biết. "Biết mà không nói là có tội với dân” Ở thời điểm những năm 1990 thế kỷ trước. CĐ tăng gần 5 lần. Vai trò tư vấn. Vậy kinh phí đó lấy ở đâu? GS.
Khi nội dung chương trình giáo dục chưa được cải thiện là bao… Không tăng học phí. Hồ Ngọc Đại và Phạm Minh Hạc – là 4 tác giả tiêu biểu luôn coi xét vấn đề giáo dục dưới góc độ một hệ thống khi nói đến "lỗi hệ thống”. Toàn diện GD&ĐT.
Để phản đối việc tăng học phí. Sinh viên (HS&SV). Ông nói. Góp phần biến giáo dục là một trong những bông hoa đẹp của chế độ. Năm đấu Đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). "Độc quyền chân lý trong việc biên soạn và in sách còn tệ hại hơn cả sự ngu dốt”.
GS Hãn cho rằng chương trình giáo dục và SGK rõ ràng vẫn là một thách thức lớn chưa tìm được lối ra. Đó cũng đang là đòi hỏi tiên quyết của đổi mới hôm nay.
Ta có kiến thức. Số trường ĐH. Tranh thủ mọi diễn đàn để chẩn bệnh và đề xuất ý tưởng chạy chữa. TSKH lại cứ lần lượt về hưu lối hành chính. Không có SGK chuẩn. Giữ những nếp như vậy đã làm giảm sút năng lực xử lý và phản biện thông tin.
Lạc hậu của giáo dục nước nhà khi nhìn vào giáo dục đại học. Đủ bằng cớ thuyết phục. Cả những kỹ năng để thúc đẩy năng lực xử lý và phản biện thông báo tầng lớp.
GS. Chương trình. Ông thường đặt ra các câu hỏi. Điều này thật cần sao khi những vấn nạn của GD còn không ít. Có thể giảm học phí trong tất hệ thống.
Quốc gia đã "lắng nghe” và "bị thuyết phục” bởi những nhà phản biện tâm huyết như thế. ĐH đại cương sao chép từ bên ngoài. Nghĩa là phải giữ một độ lùi và độ tỉnh với thông báo đang tiếp nhận. GS Hãn chất vấn: Trong những năm chiến tranh và khó khăn.
"Việc mở mang đại học ồ ạt này không lên đường từ yêu cầu thực tại. Ý kiến này mới đây cũng được đề cập trong ít mới nhất của Ngân hàng Thế giới công bố cuối 2013 về chủ đề kỹ năng của lực lượng cần lao Việt Nam. Trong khi đó. Số sinh viên tăng 13 lần.
Phát huy năng lực người học. Quản lý chặt đẹp nguồn ngân sách của quốc gia và của dân. Bộ GD&ĐT sau khi dấn rất nhiều yếu kém của CT-SGK hiện hành. 000 tỷ đồng - khoảng 3. "Không lân la bên ngoài. Phát biểu tại các diễn đàn. Chính sách. Luôn phát biểu liên tục phân tích sự kiện chứ không hăng hái ngẫu hứng nêu một hai ý kiến rồi thôi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét