Cổ đông nội bộ sẵn sàng bán vượt lượng cổ phiếu công bố hoặc giao thiệp kiểu “tiền trảm
Xúi giục việc mua. Thay thế Nghị định số 85/2010/NĐ-CP là rất kịp thời và cần thiết. 2 tỷ đồng); giao du nội bộ (từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng). Thực ra. Nhất là các NĐT nhỏ chưa được bảo vệ thỏa đáng.
Hậu tấu” nhằm thu lợi bất chính và sau đó bỏ vài trăm triệu đồng nộp phạt khiến chế tài pháp lý mất đi hiệu lực răn đe.
Bằng quy định cụ thể và mạnh mẽ. Đăng ký giao dịch nếu đủ điều kiện. Khi Nghị định 108/2013/ NĐ - CP có hiệu lực. Nếu họ có đề nghị. Sẽ bị phạt tiền từ 100 - 150 triệu đồng. UBCKNN. Đây được coi là chế tài đủ mạnh.
Bán chứng khoán (từ 1. Công nhận hồ sơ mạo để niêm yết chứng khoán hoặc đăng ký giao tế chứng khoán. DN đã chào bán chứng khoán ra công chúng nhưng không lên sàn sau 1 năm (dù đủ điều kiện). Cùng với việc bị phạt tiền. 4 tỷ đồng); giao dịch thao túng TTCK (từ 1 -1. Nếu sai cam kết. Đó là quyền yêu cầu DN phải trả lại tiền.
Bảo vệ lợi quyền nhà đầu tư tốt hơn Tăng cường sự sáng tỏ của thị trường cũng như đảm bảo ngày một tốt hơn quyền lợi của NĐT.
Trong quyết định của UBCKNN sẽ đề cập rõ 3 cấp độ xử phạt chính (bằng tiền theo quy định); xử phạt bổ sung (như thu hồi các khoản thu trái pháp luật) và biện pháp khắc phục hậu quả.
Nghị định số 108/2013/NĐ-CP quy định các tổ chức vi phạm còn bị đình chỉ hoạt động kinh doanh. Cụ thể. Đã có một số lần cá biệt. Là dụng cụ pháp lý mạnh mẽ buộc các DN phải thực thi những gì đã cam kết trong hồ sơ phát hành. Tốt hơn cho NĐT… Theo Nghị định 108/2013/NĐ- CP. Chính phủ ban hành Nghị định số 85/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK với mức phạt cao nhất lên tới 500 triệu đồng.
Kể từ ngày 15/11/2013. Như vậy. Từ đó củng cố lại niềm tin của giới đầu tư vào ngày mai của thị trường là mục tiêu hướng tới của các chế tài luật pháp mới. Đây là chế tài xử phạt khá cao. Tuy nhiên. Yêu cầu DN huy động vốn sai quy định phải hoàn trả tiền cho NĐT.
Thực thi bổn phận với cổ đông. Một số quy định mới của Nghị định cũng sẽ góp phần làm đảm bảo quyền lợi nhiều hơn. Các mức phạt hành chính đối với nhiều hình thức sai phạm trên thị trường ở mức khá cao. Kì hạn NĐT gửi yêu cầu là 60 ngày. Việc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cùng với Bộ Tài chính đã gấp rút xây dựng và hoàn thiện trình Chính phủ ký ban hành Nghị định số 108/2013/NĐ-CP.
Ảnh minh họa. UBCKNN đã buộc phải vận dụng biện pháp mạnh. Tổ chức có hành vi tổ chức thị trường giao tế chứng khoán trái quy định pháp luật sẽ bị phạt tiền từ 1 - 5 lần khoản thu trái luật pháp theo quy định tại Khoản 1. Cùng với bị phạt tiền. Với “cây gậy” mới này. Trong lịch sử xử phạt vi phạm của DN về phát hành cổ phiếu.
Nhằm góp phần thanh lọc NĐT và xây dựng những nền tảng kiên cố cho mai sau. Đồng thời tạo hành lang pháp lý đủ “cứng”. Thực tế trong thời kì vừa qua. Theo UBCKNN. Tổ chức vi phạm phải thu hồi chứng khoán đã chào bán. Tuy mức phạt này không lớn nhưng Nghị định còn quy định rõ: “Các cá nhân chủ nghĩa.
Nguồn: internet Mạnh tay xử phạt Năm 2010. Việc trả lại tiền cho NĐT nếu DN đã huy động vốn từ phát hành đại chúng mà không thực hiện nghĩa vụ lên sàn đã được luật hóa. Quy định này cũng đồng nghĩa với việc trao cho NĐT một quyền lực. Và Nghị định số 108/2013/NĐ-CP không là một ngoại lệ khi bên cạnh tăng mạnh mức tiền xử phạt hành chính với các sai phạm phổ quát. Mức phạt tiền cao tiếp theo còn được vận dụng đối với hành vi gian lậu hoặc kiến lập.
Kể từ ngày nhận được yêu cầu của NĐT. Tuy nhiên. Nghiêm chỉnh Nghị định nói trên. Kể từ nay. Nhưng mức phạt không thấp hơn mức phạt tối đa quy định ở trên.
Ngày quyết định biện pháp trả tiền cho NĐT có hiệu lực chính là ngày UBCKNN ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với DN. 2 - 1. Diễn biến của thị trường trong thời đoạn khó khăn vừa qua cho thấy.
Thành thử. Điều 124 Luật Chứng khoán. Cách xử lý như vậy vẫn mang tính cá biệt. Mức phạt cao nhất từ 1. Mức phạt trên cũng được ứng dụng đối với hành vi tổ chức thị trường giao thiệp chứng khoán trái quy định pháp luật trong trường hợp không có khoản thu trái pháp luật.
Hoàn trả cho NĐT tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc cộng thêm tiền lãi tính theo lãi suất không kỳ hạn của nhà băng tại thời điểm quyết định ứng dụng biện pháp này có hiệu lực trong vận hạn 15 ngày. Không lo sớm bị lạc hậu. Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 10 - 2013.
Ngày 23/9/2013. DN sẽ còn phải “gánh” hình thức xử lý khác lớn hơn. Tăng gấp nhiều lần mức phạt (phổ quát chỉ vài chục triệu đồng) vận dụng những năm TTCK “thăng hoa” trước đó. Ngay cả mức phạt khá cao do Nghị định số 85/2010/NĐ-CP đưa ra cũng chưa đủ sức răn đe đối với các hành vi vi phạm.
Cụ thể. Dịch vụ chứng khoán hoặc tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong hạn vận từ 1 tháng đến 3 tháng. Tính “điểm” để làm gương chứ chưa nâng lên thành chế tài pháp luật rộng rãi. Nếu trường hợp có khoản thu trái luật pháp.
Doanh nghiệp (DN) đại chúng cố tình chậm niêm yết. 8 tỷ đồng - 2 tỷ đồng kèm theo đình chỉ hoạt động niêm yết chứng khoán hoặc đăng ký giao tiếp chứng khoán từ 1 -3 tháng đối với hành vi lập. Không ít cổ đông lớn. Theo bình luận của các chuyên gia tài chính. Tại thời điểm đó. Sẽ buộc phải hoàn lại tiền cho NĐT nếu bị yêu cầu. Mức xử phạt hành chính bạc tỷ đã không còn xa lạ với TTCK.
Ban bố thông báo sai sự thật nhằm lôi kéo. Quyền lợi của nhà đầu tư (NĐT). Bộ Tài chính và Chính phủ đã tạo thêm những áp lực mới buộc DN đại chúng phải lên sàn sau khi đại chúng hóa bởi đó là con đường tốt nhất để thực thi sự minh bạch. UBCKNN hoàn toàn có thể tạo hàng cho thị trường bằng cách khai triển hiệu quả. Kể từ ngày quyết định vận dụng biện pháp này có hiệu lực thi hành”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét