Trong CT, các ảo thuật gia đến nhiều địa danh du lịch trình diễn với các màn ảo thuật như đi trên mặt nước, làm biến mất máy bay, đọc ý nghĩ khán giả, bay lơ lửng trên mặt đất
Thái Bảo. Mr Yan giới thiệu hình thức du lịch cưỡi voi ở Buôn Mê Thuột trong chương trình Khám phá Việt Nam Bên cạnh đó, một số nhà sinh sản chọn cách quảng bá du lịch bằng các CT truyền hình thực tại (THTT). Cuối năm nay mới lên sóng nhưng CT Moudini - Ảo thuật kỳ thú đã “lăm le”… trở thành đối thủ cạnh tranh của các CT THTT. Các CT truyền hình mới cho thấy sự nhạy bén, năng động của người tổ chức, tạo hiệu ứng tầng lớp khá tốt.
Lên sóng gần bốn năm, CT Năng động du lịch Việt luôn được công chúng quan tâm dù thời lượng khá khiêm tốn (10 phút/số). Ở phần phóng sự mỗi số, ngoài việc điểm qua một địa danh, CT còn “khuyến mãi” thêm đặc sản của vùng đất đó.
Tuy nhiên, để duy trì được sức hút lâu dài, các CT cần đến nhiều yếu tố mà trong đó, quan yếu nhất là sự đổi thay, sáng tạo liên tục. CT cung cấp nhiều tin về giá cả, về tuyến tàu bay, tàu, xe, các lễ hội. Cái hay của các CT THTT này là nội dung cuộc chơi ham thích, kịch tính và khán giả bị mê hoặc bởi cảnh vật xung quanh.
Một loạt CT đã và đang lên sóng như Cuộc đua kỳ thú, Tôi là người dẫn đầu, Khám phá Việt Nam, Lữ khách 24h, Bạn đường hợp ý… đã kéo được khán giả ngồi trước màn hình. Đã qua cái thời nhà đài "cho" gì khán giả “ăn” nấy.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét