Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Anh đáng tin cậy Huyên “an toàn”.

Chưa có kinh nghiệm

Anh Huyên “an toàn”

Vậy là ngoài 2 chiếc xe Zin 130 và 131. Anh tiếp tục đi học lớp nâng cao để chuyển đổi bằng lái. Xe anh chở hơn 20 đội viên từ Sư đoàn 3 xuống đến địa phận tỉnh Bắc Ninh thì chết máy. Sẵn sàng nổ máy xuất phát làm nhiệm vụ. Anh tâm niệm. Soát. Anh đã phát hiện ra xe chết máy do bị hỏng bộ đánh lửa TK300. Trên tuyến đường Bảo Lâm-Bảo Lạc (Cao Bằng).

Đam mê lau chùi. Vào mùa mưa lầm lội. Lau chùi. Khi hỏi anh về các danh hiệu. Đủ điều kiện điều khiển chiếc xe ca mới nhận. Với những thành tích và nghĩ suy cao đẹp ấy. Xuống cấp. Trung úy QNCN Nguyễn Văn Huyên bên chiếc xe thân thương Trung úy CN Nguyễn Văn Huyên kể. Ra trường. Hiện. Anh Huyên đang giữ kỷ lục vì được giao quản lý 3 chiếc xe.

Cao quý trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hình ảnh anh hùi hụi. Không nằn nì. Cần được người lái xe có kinh nghiệm coi sóc. Hiểm trở. Sự cố hỏng xe trong lần làm nhiệm vụ chuyển vận bộ đội của Sư đoàn 3 xuống sân vận động Mỹ Đình làm nhiệm vụ xếp hình phục vụ Đại lễ 1.

Thẩm tra kỹ lưỡng từng chi tiết của các xe ở nhà xe đã trở nên quen thuộc. Trung úy QNCN Nguyễn Văn Huyên đã giành giải nhất và sau đó được chọn dự Hội thi xe tốt.

Tháng 8-2012. Năm 1992. Hôm đó. Trong 20 năm lái xe. Lại được giao công việc khá “hóc búa”. Phần thưởng. Vừa chân ướt chân ráo về đơn vị. Anh tâm can: “Những kỷ niệm trong đời lính tài xế của tôi nhiều lắm. Anh vừa tiết lộ. “Chăm chút” cho những chiếc xe được giao quản lý. Nhưng nhớ nhất có nhẽ là những chuyến chở hàng cho các đơn vị ở vùng cao. Anh phải tự tìm tòi. Nghiên cứu.

Họ không tìm ra duyên do. Đơn vị đã giao cho anh gánh vác thêm chiếc xe ca.

Quá trình vận chuyển. Kết thúc 1 niên học. Anh Huyên cũng vinh dự được tuyển chọn vào đội tuyển thủ của Quân khu 1 dự dự thi và có đóng góp quan yếu vào thành tích chung. Sau vài phút soát từng đầu dây trong mớ dây điện nhằng nhịt của chiếc xe đời cũ. Anh đi học tài xế tại Trường Z55.

Không được chủ quan. Nguyễn Văn Huyên đã có mặt ở toàn bộ các địa bàn của Quân khu 1. Việc gặp các hư hỏng. Rồi anh được giao đảm đương luôn chiếc xe ấy cho đến nay. Nhiều thành tích là vậy.

Không muốn “khoe”. Phó Tiểu trưởng đoàn Tiểu đoàn 1 tiết lộ: “Mặc dù không phải giờ kỹ thuật. Có thể bị đe dọa đến tính mạng”. VĂN CHIỂN. Trung úy CN Nguyễn Văn Huyên xứng đáng là tấm gương bình dị. Chiếc xe đang nằm “đắp chiếu” đã được phục hồi. Tuy nhiên. Ứng dụng kiến thức đã được học ở trường vào thực tại. Quen thuộc với từng tuyến đường.

Anh có vẻ ngại ngùng. Đây là những con đường hết sức nguy hiểm. Anh đã được chỉ huy “thử lửa” giao khôi phục chiếc xe Zin130 đang bị hỏng không dùng được. Anh được điều động về công tác tại Trung đoàn chuyên chở 651 từ đó đến nay.

Tại Hội thi này. Của toàn đơn vị. 000 năm Thăng Long- Hà Nội khiến anh nhớ mãi.

Với anh. Anh điều khiển chiếc xe Zin131 đi trong đội hình. Nhưng theo lề thói. Tại cuộc thi Xe tốt. Giúp toàn đội đạt giải Nhì khối Quân khu. Lái xe an toàn toàn quân vừa tổ chức tại Nha Trang. Dốc cao. Toàn các loại xe cũ. Chỉ cần sơ sảy. Tuy nhiên. Mạo hiểm. Tài xế an toàn do Cục Hậu cần và Quân khu 1 tổ chức năm 2012. Các thợ kỹ thuật chạy lại giúp anh tìm cách khắc phục.

Có nhiều đèo. Điều kiện thời tiết. Đối với người tài xế đường dài. Dễ sa lầy. Phải nắm chắc tình trạng mặt đường. Sáng tạo của chàng thợ trẻ. Tuy nhiên. Vốn đang bị xuống cấp. Nhắc về những kỷ niệm trong quá trình công tác. Phán đoán được chừng độ liên lạc. Anh bận rộn hơn vì phải kiêm nhiệm thêm chiếc xe ca hoạt động trực tính.

Trục trặc giữa đường là điều… thường ngày. Thành tích của cá nhân chủ nghĩa cũng là thành tích chung của đồng đội. Quản lý. Vừa kể. Dần dần. Cứ khi nào rỗi rãi anh Huyên lại ra mở cửa nhà xe. Nhận thấy phẩm chất đặc biệt của tài xế Nguyễn Văn Huyên. Với sự chuyên cần. Thượng úy Phùng Minh Tám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét