Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Khó mới nhất xử lý ô tô “né” đăng kiểm và phí bảo trì đường bộ.

Các loại ô tô nêu trên đẵn lưu thông ở các huyện, tải nguyên, vật liệu tại các công trình đang thi công, vỡ hoang khoáng sản ở vùng sâu vùng xa

Khó xử lý ô tô “né” đăng kiểm và phí bảo trì đường bộ

Địa phương hầu như chưa xử lý được trường hợp nào trốn đăng kiểm, không nộp phí bảo trì đường bộ vì tình trạng nể nang, lánh né. Căn nguyên chính yếu là do chất lượng ô tô không đảm bảo, xuống cấp, để được đăng kiểm thì sẽ phải sửa sang, thay thế rất nhiều phụ tùng và phải nộp phí bảo trì đường bộ. Các loại ô tô này thường chở hàng quá trọng tải của xe và chịu tải của cầu đường và là “thủ phạm” phá công trình hạ tầng giao thông nghiêm trọng nhất.

THẾ BÌNH. Nếu có kiểm tra thì lại “vướng” tình trạng quen biết, nên cơ quan chức năng cũng “lờ đi”. Nhiều ô tô phục vụ thi công đường 257 từ thị xã Bắc Cạn vào huyện Chợ Đồn trốn tránh kiểm định và nộp phí bảo trì đường bộ.

Tình trạng có gần 300 ô tô trốn kiểm định chất lượng dụng cụ là nguy cơ gây mất an toàn liên lạc trên địa bàn, đồng thời Quỹ bảo trì đường bộ thất thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Do đó, các xe này chính yếu lưu thông ở vùng sâu, vùng xa, nơi ít bị các cơ quan chức năng soát. Ông Chú cho biết thêm: “Việc xử lý ô tô trốn kiểm định chất lượng dụng cụ, bổn phận nộp phí bảo trì đường đường bộ thời kì qua gặp nhiều khó khăn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét