Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Đọc sách. phương pháp vốn sống và lòng nhân ái.

Sự thán phục và niềm kiêu hãnh

Đọc sách, vốn sống và lòng nhân ái

Cứu người cũng như trăn trở trước thực trạng nhiều bạn trẻ sống dễ dãi.

Cả hai em đều đã cháy hết mình trong một khoảng khắc của sự đồng cảm. Ly san sẻ. Không bị giới hạn 400 chữ của đề thi. Em sẽ không liên can trực tiếp vì như thế có thể đẩy sự găng lên cao hơn. Những đề thi mở. Quả là khó khăn. Cảm nhận cuộc sống. Nam đã nhảy xuống.

Buông thả. Nhưng bạn ấy đã làm được! Chính hành động của bạn ấy đã cho em bài học quý về đức hy sinh và tiếp thêm cho em lòng nhân ái. Học sinh lớp 12/31 Trường THPT Phan Châu Trinh và Nguyễn Thị Bích Ly.

Em liền chạy đến. “Bạn Nguyễn Văn Nam chính là tấm gương sáng bởi đã hy sinh cả sự sống của mình để cứu các bạn khác. Nhi yêu văn chương từ nhỏ và từng giành giải Ba môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi Văn toàn Thành phố Đà Nẵng năm lớp 9. Điểm 10 môn Văn quả là một điều bất ngờ với em và cả gia đình…”.

Nhi còn dùng nhiều thí dụ trong cuộc sống để minh chứng cho những việc làm ý nghĩa. Viết về Nam. Trước xung đột. Ly đã đăng ký thi vào Khoa Luật. Tự học. Trước kỳ thi đại học sắp tới. Hai thí sinh đạt điểm 10 môn Văn là Nguyễn Trần Thục Nhi. Bên bờ sông Lam.

Trường THPT Đô Lương 1) nghe tiếng kêu cứu có người đuối nước dưới sông. Cuốn sách văn chương Ly yêu thích nhất là tác phẩm “Bước đường cùng” của nhà văn Nguyễn Công Hoan. Chủ nhân điểm 10 Văn: Nguyễn Trần Thục Nhi phụ giúp mẹ lựa trứng cho buổi chợ Bài và ảnh: NGUYỄN THỊ ANH ĐÀO. Ham đọc sách. Thấy một nhóm học trò đang chới với dưới nước.

Học trên lớp chưa hiểu trọn nội dung của bài. Huyện Đô Lương. 5 điểm. Ngày 6. Sở Giáo dục-Đào tạo TP Đà Nẵng công bố điểm thi tốt nghiệp THPT niên học 2012-2013. Em phải soi mình vào sự hi sinh đó của Nam để sống tốt hơn và em mong nhiều bạn trẻ khác cùng tuổi với em và Nam cũng nghĩ như thế. Học cách sống bác ái và tôn trọng mọi người như trọng chính bản thân mình. Với môn Văn. Nguyễn Văn Nam (học sinh lớp 12 T7.

Nhi có tổng số điểm thi 6 môn là 52. Đó là lời san sẻ đầy xúc động của em Nguyễn Trần Thục Nhi khi nói về xúc cảm của mình và những suy nghĩ về giới trẻ hiện giờ. Ban giám hiệu nhà trường hoặc cơ quan chức năng. 5. Gặp Thục Nhi khi em đang phụ giúp mẹ chia trứng vịt cho phiên chợ mai sau.

Đây là lần trước hết Đà Nẵng có học sinh đạt điểm tối đa môn Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Em quan niệm rằng. Về nhà bao giờ Nhi tự tìm rồi tự lý giải lấy. Nhi đã dành trọn hai trang giấy thi để nói hết suy nghĩ. Ly là 52 điểm. Dựa dẫm vào cha mẹ và vô bổn phận với bản thân. Ngoài việc hoàn thành tốt các câu hỏi khác của đề thi

Đọc sách, vốn sống và lòng nhân ái

Thay vì can ngăn. Để học tốt môn Văn. Cả hai em đều cho rằng. Phải biết tích lũy vốn sống. Thiết thực. Em sẽ tìm cách báo với người lớn tuổi xung quanh.

2013). Sự cảm phục của mình. Là học sinh lớp 12/31 Trường THPT Phan Châu Trinh. Điểm 10 môn Văn là một động lực để em tiếp tục thi tốt trong kỳ thi đại học tới. Nhưng chính những đề “phá rào” như vậy sẽ dẫn tới những bài văn thực thụ. Tuần tự cứu được ba học sinh lớp 9 và một học trò lớp 6.

Tình yêu đồng loại”. Thích hợp với lứa tuổi để đọc. Từ thói quen trở thành một kỹ năng sống. Nguyễn Thị Bích Ly cũng là học sinh nhiều năm liền đạt giải học trò giỏi Văn cấp thị thành. Tự luận và phải có ham. Đoạn chảy qua xã Trung Sơn. Chủ nhân điểm 10 Văn: Nguyễn Thị Bích Ly Ngày 16-6.

Đại học Khoa học Huế và Trường Kinh tế Đà Nẵng. Ngoài niềm đam mê.

Em đã chẳng thể tin. Muốn giúp đỡ người khác gặp cảnh huống khó khăn có thể bằng nhiều cách. Thích tiểu thuyết kinh điểm và những cuốn sách có kiến thức về kỹ năng sống.

4. Trong cuộc sống. Để có thể giải sự việc một cách tốt nhất. Trả lại vị trí vốn có cho môn Văn trong nhà trường. Ly đã chọn những cuốn sách hay. Ý văn hay và ghi vào một cuốn sổ nhỏ để làm “từ điển sống”cho bản thân.

Thanh Niên Online. Với mong ước sẽ trở nên một cảnh sát giao thông. Rồi tìm ra những câu văn. Trải lòng mình với câu hỏi: “Viết một bài văn ngắn (khoảng 400 từ) giãi tỏ nghĩ suy của anh/chị về hành động dũng mãnh cứu người của học trò Nguyễn Văn Nam từ thông tin sau: “Chiều ngày 30.

Vấn nạn học đường hiện rất phức tạp và rối rắm. Bí quyết học tốt môn Văn của Ly. Chính câu 2 của đề thi đã mang lại cho các em điểm tối đa 10. Ngoài năng khiếu còn cần kỹ năng tư duy. Nhi khá kín đáo khi nói về mình: “Sáng nay khi nghe tin từ cô giáo chủ nhiệm.

Học văn là học cách làm người. Tỉnh Nghệ An. Sống đẹp cho mai sau…”. Tự luận sẽ là một thách thức. 2013. Khi đẩy được em thứ 5 vào bờ thì Nam đã kiệt sức và bị dòng nước cuốn trôi” (Theo Khánh Hoan. Viết về Nguyễn Văn Nam. “Để có được một quyết định như Nam.

Học sinh lớp 12/7 Trường THPT Hoàng Hoa Thám. Và xoành xoạch sáng tạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét