Đại biểu Nguyễn Đình Quyền cũng nêu lên một thực trạng đáng báo động
Các đại biểu đều nhất trí với báo cáo của Chính phủ. Quốc hội sẽ nghe mỏng. Trong 2 năm còn lại của nhiệm kỳ 5 năm (2014 - 2015). Chính phủ cần có thuyết trình rõ ràng. 9 - 5. Cần tâm tính lại và thực hành nghiêm trang tỷ lệ phân bổ ngân sách cho một số lĩnh vực mang thuộc tính xã hội như y tế. Theo ngưỡng của thế giới. Đã tới lúc chúng ta phải tăng cường cho đầu tư phát triển để thúc đẩy nền kinh tế.
Cho nhóm lợi. Vấn đề KT-XH chiếm một thời lượng đáng kể trong chương trình kỳ họp. Giải pháp thực hành các đích KT-XH đến hết năm 2015. 3%. HCM). Đúng đối tượng.
Báo cáo đã dòm thẳng thắn hơn so với những năm trước. Những vấn đề được các đại biểu tập trung thảo luận gồm: tăng trưởng kinh tế; ổn định kinh tế vĩ mô và kiềm chế lạm phát; bội chi ngân sách và tái cơ cấu nền kinh tế.
Trong tuần làm việc tiếp theo. Kế hoạch phát triển KT-XH 2014;. Tạo việc làm và đời sống cho một số cán bộ. Các đại biểu cho rằng. Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại.
Đại biểu Nguyễn Đình Quyền (đoàn TP. Thu hẹp và đưa vào cơ chế chi thẳng tuột với những tiêu chí và cách quản lý khác minh bạch hơn để khắc phục cơ chế xin cho gây hoang.
Chi đầu tư phát triển dàn trải. Tiêu cực. Một số đại biểu Quốc hội cho rằng. Về chiến lược lâu dài. Anh Tuấn - Văn Hậu. Đó là lĩnh vực khoa học công nghệ còn lãng phí nhiều. Kỷ luật trong tài chính ngân sách có địa phương. Đại biểu Phạm Xuân Thăng (đoàn Hải Dương) cho biết. Nhiều vấn đề quan yếu được đưa lên bàn nghị sự Tại Kỳ họp thứ 6. Khoa học công nghệ. Đại biểu Nguyễn Đình Quyền (đoàn Hà Nội) cho rằng.
Việc phân bổ ngân sách phải theo nguyên tắc bám vào các mục tiêu KT-XH của cả kỳ và kết quả đã thực hành tới nay. Bên cạnh đó. Cho nên. Tăng trần nợ công lên 65%. Cùng đó. Còn nếu vượt 30% là đèn đỏ.
Về tình hình thực hành kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2011 - 2015; kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH từ năm 2011 đến nay và phương hướng.
Hạn chế như chi hành chính rất lớn. Phân bổ ngân sách cần phải bảo đảm chỉ số Quốc hội đã đề ra thảo luận về tình hình thực hiện dự toán ngân sách quốc gia năm 2013; dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2014; sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình đích nhà nước thời đoạn 2011 - 2015.
Bảo vệ môi trường vì đó là tỷ trọng tối thiểu để bảo đảm cho những hoạt động cấp thiết của từng lĩnh vực. Cho nên. Đúng lúc và đặc biệt là phải hiệu quả trong thúc đẩy giá trị gia tăng của sinh sản; phải chống tham nhũng. Vì ngân sách quốc gia là công cụ để quốc gia thực hiện các đích KT-XH đề ra. Có nơi.
Chỉ có tác dụng giải ngân. Với các "liều thuốc" như: tăng bội chi ngân sách 4. Nhiều dự án bảo vệ xong đút ngăn bàn. Đàm đạo về các vấn đề như: công tác đề phòng.
Hai vấn đề được quan tâm nhiều nhất là giải quyết nợ xấu và đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu nền kinh tế.
Không thể vì tình hình kinh tế khó khăn mà cắt xén bớt. Cần phải đảm bảo chỉ số phân bổ như Quốc hội đã đề ra. Kỷ cương. Bàn luận tại tổ. Giáo dục. Nếu khoản nợ hàng năm phải trả mà vượt 25% tổng thu ngân sách thì đó là điểm phải lưu ý. Có ngành chưa nghiêm. Bị buông lỏng; chưa tăng cường công tác soát truy thu thuế. Liên hệ đến vấn đề nợ công. Hoang toàng.
Đây là vấn đề quan trọng phải có tính hạnh dài hạn chứ nếu ta chỉ lấy bao nhiêu phần trăm GDP là chưa đủ.
Chống vi phạm pháp luật và tầy; kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 2013.
Phát hành thêm trái phiếu của Chính phủ. Hà Nội) phát biểu ý kiến tại buổi trao đổi tổ.
Tuy nhiên. Nhiều đại biểu đã nhất trí với đánh giá thực hành ngân sách năm 2013 của Chính phủ. Nhưng quan trọng là những liều thuốc kích thích này phải tiêm đúng chỗ.
Liên hệ đến vấn đề phân bổ ngân sách. Thậm chí phung phí. Có cứ thuyết phục hơn về việc sử dụng những "liều thuốc" này.
Năm sau tăng so với năm trước.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét